พุกเคมีแบบปั่น แบบตอกแตกต่างกันอย่างไร-พุกเคมีงานหลังคา-น้ำยาเคมีหลอดแก้วM12-พุกเคมี-พุกเคมีหลอดแก้ว-ราคาพุกเคมี-พุกเคมีหลอด-ปลั๊กเคมี-พุกเคมีคุณภาพสูง-น้ำยาเคมีเสียบเหล็ก-สตัดพุกเคมี-ChemicalAnchorBolt-เครื่องมือช่าง-อุปกรณ์ช่าง-ร้านฮาร์ดแวร์-ร้านเครื่องมือช่างกทม-ร้านฮาร์ดแวร์กทม-อ่อนนุช-ร้านเครื่องมือและอุปกรณ์ช่างราคาส่ง

การเลือกขนาดดอกสว่านกับพุกเคมี

ในการติดตั้งพุกเคมีบนพื้นคอนกรีตนั้น ต้องใช้ดอกสว่านเจาะนำเพื่อทำให้เกิดรูก่อนที่จะทำการใส่น้ำยาเคมีหลอดแก้วลงไป โดยการเลือกขนาดดอกสว่าน ให้เหมาะสมเพื่อเจาะรูเป็นสิ่งสำคัญ! เพราะหากเลือกใช้ ดอกสว่านที่มีขนาดเล็กเกินไป ก็ไม่สามารถใส่น้ำยาเคมีหลอดแก้วลงไปได้ แต่หากเลือก ดอกสว่านที่เจาะแล้วมีขนาดใหญ่เกินไป ก็ทำให้มีพื้นที่ว่างมากเหลือมากไป หมายความถึงพื้นที่สัมผัสระหว่างน้ำยาเคมีและชิ้นงานมีบริเวณน้อยลง ซึ่งส่งผลกับประสิทธิภาพการยึดเกาะของพุกเคมีได้

แต่เดี๋ยวก่อน!! (เบรคดังเอี๊ยดดด…..) หากคุณยังไม่รู้ว่าพุกเคมี หรือ น้ำยาเคมีหลอดแก้ว (Chemical Anchor Bolt) คืออะไร? ใช้กับงานแบบไหนได้บ้าง? สามารถอ่านบทความย้อนหลัง เรื่อง พุกเคมีคืออะไร ได้เลย รับรอง เข้าใจแน่นอน หรือสามารถเลือกดูบทความที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ทั้งหมดของเราที่นี่

 

ขนาดของพุกเคมีหลอดแก้วชนิดปั่น ยี่ห้อ KingFisher

ขนาดความยาวมาตรฐาน* ของ แคปซูลเรซิ่น KR (พุกเคมีหลอดแก้ว หรือ น้ำยาเคมีเสียบเหล็ก) ยี่ห้อ KingFisher มีดังต่อไปนี้

เมื่อ Dp = ความลึกแคปซูลเรซิ่น ภายนอกหลอดแก้ว (Outer Depth)
และ Lp = ความยาวแคปซูลเรซิ่น (Length)

แคปซูลเรซิ่น KR ขนาด M10
Dp เท่ากับ 10.5 mm
Lp เท่ากับ 85 mm

แคปซูลเรซิ่น KR ขนาด M12
Dp เท่ากับ 12.5 mm
Lp เท่ากับ 95 mm

แคปซูลเรซิ่น KR ขนาด M16
Dp เท่ากับ 16.5 mm
Lp เท่ากับ 95 mm

แคปซูลเรซิ่น KR ขนาด M20
Dp เท่ากับ 23 mm
Lp เท่ากับ 160 mm

แคปซูลเรซิ่น KR ขนาด M24
Dp เท่ากับ 23 mm
Lp เท่ากับ 190 mm

* ขนาดความยาวมาตรฐาน เป็นขนาดของแคปซูลเรซิ่นและเหล็กสลักเกลียว รูปแบบเฉพาะของแบรนด์คิงฟิชเชอร์ที่ผลิตจากประเทศเยอรมัน (Kingfisher, made in German) โดยได้ผ่านกระบวนการทดสอบและได้รับการรับรองมาตรฐานเรียบร้อยแล้ว จากสถาบันวิศวกรรมโครงสร้างและการก่อสร้างคณะวิศวกรรมโยธา (AIT : Asian Institute of Technoloy)

หรือสามารถสรุปเป็นตารางดังรูปด้านล่าง

ลักษณะเป็นหลอดแก้วใส รูปทรงกระบอกเรียวยาว สำหรับบรรจุและเก็บรักษาส่วนผสมของพุกเคมีให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ เพื่อรอการทำปฏิกิริยาเคมี (การติดตั้งโดยการปั่นด้วยสว่าน)

2) เรซิ่น หรือน้ำยาเคมี (resin)

เรซิ่นเป็นของเหลว มีสีออกเหลืองจางๆ มีความหนืดเล็กน้อย โดยเรซินสามารถเปลี่ยนสภาพจากของเหลวหนืด เป็นของแข็งได้ผ่านกระบวนการที่เรียกว่า Polymerization (พอลิเมอไรเซชัน) ซึ่งเป็นกระบวนการเชื่อมโครงสร้างโมเลกุล เพื่อทำให้เรซิ่นเกิดการแข็งตัว

3) แร่ควอทซ (quartz aggregate )

แร่ควอทซ หรือสูตรเคมี Si2 มีรูปผลึกระบบระบบสามแกนราบ หรือเฮกซะโกนาล (Hexagonal system) คือเป็นแท่งยาวปลายแหลมทั้งหัวและท้าย ลักษณะเด่นของผลึก มีความวาวคล้ายแก้ว มีทั้งแบบโปร่งใส จนถึงทึบแสง มีมากมากหลายสี เช่น ขาวขุ่น ชมพู ม่วง สีควันไฟ ฯลฯ ใส่เข้าไปเพื่อเสริมความแกร่งและแข็งแรงให้กับเรซิ่น โดยแร่ควอตซนี้ มีค่าความแข็งที่ 7 ตามสเกลของโมส์ (Moh’s scale) จึงเป็นแร่ที่นิยมนำมาใช้ใน อุตสาหกรรมก่อสร้าง นั่นเอง

4) ผงเคมีช่วยความแข็งตัว (hardener)

ลักษณะเป็นผงละเอียดสีขาว บรรจุอยู่ในหลอดแก้วทรงยาว ช่วยปกป้องไม่ให้สัมผัสกับเรซิ่น เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปฏิกิริยาเคมีในขณะเก็บรักษา โดยสารเคมีดังกล่าวมีหน้าที่เร่งกระบวนการแข็งตัวให้เกิดเร็วขึ้น เพื่อทำให้การเชื่อมโครงข่ายโมเลกุของเรซิ่นสมบูรณ์กลายเป็นของแข็งที่มีความแข็งแรง ยึดเกาะสูง

ทีนี้ก็เข้าใจกันแล้วใช่ไหมว่า พุกเคมีหลอดแก้ว นั้นมี ส่วนประกอบ อะไรบ้าง… ความรู้แน่นกันขนาดนี้ ต้องพุกเคมีแบบปั่นของ Kingfisher (Spin Type) สิ ข้อมูลแน่น สินค้าคุณภาพสู๊งงงงงงงงงงง เกาะแน่น ยึด แข็งแรง ทนทานอย่างแน่นอนนนน


ด้วยลักษณะและคุณสมบัติเฉพาะของ Kingfisher แบรนด์พุกเคมีมาตรฐานเยอรมัน ได้รับการรับรองผลทดสอบจากวิศวกรรมโครงสร้างและการก่อสร้างคณะวิศวกรรมโยธา AIT (Asian Institute of Technology) สำหรับใช้กับสลักเกลียวและเหล็กข้ออ้อย

จึงสามารถมั่นใจในประสิทธิภาพการยึดเกาะ ว่ามีความแข็งแรงและทนทานสูงแน่นอน

 

สามารถเลือกซื้อ และ ดูรูปตัวอย่างสินค้า ที่นี่ โดยคุณสามารถมั่นใจในคุณภาพ การันตีด้วยยอดสั่งซื้อ จากบริษัทฯ ชั้นนำในอุตสาหกรรม

เชื่อมั่นได้ เรามีหน้าร้านให้เลือกดูสินค้า ณ เขตประเวศ กรุงเทพฯ หรือมีบริการขนส่ง* หากอยู่ในพื้นที่ห่างไกล

 

พุกเคมีหลอดแก้วคุณภาพสูง-น้ำยาเคมีเสียบเหล็ก-ปลั๊กเคมี
พุกเคมีหลอดแก้วคุณภาพสูง-น้ำยาเคมีเสียบเหล็ก-ปลั๊กเคมี

ภาพบางส่วน จากลูกค้า : กดดู

สอบถามรายละเอียดสินค้า
💚 Line: @schs.thailand หรือกด
📞 โทร 02 328 7309
🔍 เวบไซต์ดูสินค้าเพิ่มเติม กดแคตตาล็อคสินค้าออนไลน์
🛒 สั่งของผ่าน Shopee
🛒 สั่งของผ่าน Lazada
🏠 ส เจริญโฮมสแควร์ วัสดุก่อสร้างและเครื่องมือช่าง (SC HomeSquare)
🛒 ศูนย์จำหน่ายเครื่องมือช่างและฮาร์ดแวร์ครบวงจร
📍 ตำแหน่ง: ที่ตั้งร้านและช่วงเวลาทำการ / 8.00 – 17.00 น. วันจันทร์ ถึง วันเสาร์ (หยุด ทุกวันอาทิตย์)

#เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง #ร้านฮาร์ดแวร์ #พุกเคมีหลอดแก้ว #เคมีหลอดแก้ว #น้ำยาเคมีหลอดแก้ว #สตัดพุกเคมี #สตัดแท่งเกลียว #สตัด #พุก #AnchorBolt #ChemicalAnchorBolt #เครื่องมือช่าง #ฮาร์ดแวร์ #อุปกรณ์ช่าง #วัสดุก่อสร้าง

บทความยอดฮิต